Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người hiện nay đặc biệt là nhu cầu làm đẹp thì phương pháp niềng răng đã ra đời. Với phương pháp niềng răng, chỉ cần bạn mất khoảng từ 1-2 năm là bạn đã có hàm răng đều đặn, các vấn đề như răng mọc lộn xộn hay răng hô đã không còn là nỗi lo thường trực của bạn.

Lý do nên niềng răng là gì?

Những khuyết điểm về răng lệch lạc, răng móm hay răng hô làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Một số trường hợp còn ảnh hưởng đến khớp cắn của răng. Làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. 

Phương pháp niềng răng lệch lạc ra đời nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Trong đó, niềng răng không nhổ răng có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Bằng những kỹ thuật hiện đại các bác sĩ sẽ xây dựng khay niềng răng, nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn.

Quy trình niềng răng không nhổ răng

Thực hiện niềng răng không nhổ răng tại Nha khoa Đăng Lưu được tiến hành  cũng như bọc răng sứ cho răng sâu, thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể. Phương pháp này thực hiện như sau:

Quy trình niềng răng không nhổ răng

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám

Khách hàng sẽ được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám tình trạng khuyết điểm răng hiện tại. Sau đó giải đáp những thắc mắc và cung cấp thêm một số thông tin cho khách hàng. 

Bước 2: Chụp hình x - quang

Chụp hình x - quang nhằm thấy được tình trạng khuyết điểm của khách hàng. Từ đó, lên kế hoạch niềng răng cụ thể. 

Bước 3: Phân tích hình ảnh x - quang

Hình ảnh x - quang được chuyển sang cho các kỹ thuật viên phân tích. Sau đó, xây dựng khay niềng răng phù hợp với tình trạng khuyết điểm của từng đối tượng khách hàng. Bước này rất quan trọng, vì vậy các bác sĩ tỉ mỉ trong từng bước từng khâu thực hiện.

Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Gắn mắc cài niềng răng không nhổ răng được tiến hành thực hiện trong phòng vô trùng khép kín. Các bác sĩ sẽ cận thận thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Trong suốt thời gian niềng răng, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Thông thường khoảng 3 tuần bệnh nhạn đến tái khám 1 lần. Tuy nhiên, với kỹ thuật mắc cài trong suốt ( niềng răng không mắc cài ) thời gian cần đi đến phòng nha sẽ được hạn chế đáng kể.

Trong các lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp hình và phim, bác sĩ sẽ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này bệnh nhân sẽ nhận thấy sự thay đổi trên khuôn mặt mình như thế nào.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top