Niềng răng lệch lạc là hình thức chỉnh nha giúp khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch. Phương pháp này sử dụng lự kéo của các khí cụ được cố định trên răng để dịch chuyển các răng vê đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. Dưới đây là một số chi tiết, cùng tham khảo nhé!

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Răng mọc lệch lạc bởi nhiều nguyên nhân sau:

- Bẩm sinh

- Nhổ răng sữa sớm

- Những thói quen xấu về răng miệng khi còn bé như: Mút ngón tay, đẩy lưỡi,…

Hình thức niềng răng lệch lạc

Răng chen chúc, lệch lạc rất khó vệ sinh sạch dẫn đến các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Đặc biệt, những khiếm khuyết của khuôn miệng này là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý của răng miệng.

Khớp cắn bị sai lệch làm ảnh hưởng rất nhiều tới chức năng ăn nhai của người bệnh, tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ gây nên những ảnh hưởng nhất định như chứng đau khớp thái dương, gây rối loạn cho hệ tiêu hóa. Vì thế việc nắn chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng lệch lạc là rất cần thiết và nếu thực hiện điều trị càng sớm thì càng tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Phương pháp niềng răng lệch lạc

Răng mọc lệch lạc là một trong những nguyên nhân khiến cho người sở hữu có nụ cười kém duyên, dần dần dẫn đến tình trạng mất tự tin trong giao tiếp. Không những thế, răng mọc lệch lạc còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng răng như ăn nhai, phát âm,… và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi.


Khắc phục các nhược điểm trên răng
Cũng như kỹ thuật bọc răng sứ cho răng sâu, niềng răng được thực hiện trong điều kiện vô trùng.
Niềng răng lệch lạc là phương pháp mà các nha sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha niềng răng để điều chỉnh, sắp xếp lại các răng về đúng vị trí của nó, đồng thời ngăn chặn sự phát triển bất bình thường giữa hai xương hàm trên và dưới giúp răng trở nên đều đặn và chắc khỏe, không chỉ đảm bảo chức năng răng hàm mặt mà cả về tính thẩm mỹ.

Là một trong top 10 các trung tâm nha khoa chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam, khi đến với Đăng Lưu, bạn có thể được tư vấn miễn phí về các dịch vụ hay vấn đề về răng miệng như: trám răng có an toàn không, tẩy trắng răng có hiệu quả không, niềng răng mặt lưỡi giá bao nhiêu, chụp mão sứ như thế nào, mài chân răng có đau không, niềng răng hô là gì, nhổ răng khôn có nguy hiểm không, cấy ghép răng implant giá bao nhiêu, cấy ghép Implant có ảnh hưởng gì không, chữa nha chu như thế nào, tẩy trắng răng bao nhiêu tiền,...Và một số câu hỏi khác cũng sẽ được giải đáp cụ thể. Bạn sẽ có một số kiến thức nha khoa bổ ích cùng sự trải nghiệm tuyệt vời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top