Niềng răng là giải pháp an toàn và hiệu quả để điều chỉnh và sắp xếp các răng theo một trật tự nhất định. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết chi phí niềng răng là bao nhiêu và niềng răng nên ăn gì để đảm bảo an toàn cho răng và mắc cài.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên bao nhiêu

Quy trình niềng răng

Niềng răng là kỹ thuật dùng các khí cụ chỉnh nha như mắc cài hoặc khay niềng răng để sắp xếp các răng theo vị trí thích hợp trên cung hàm như mong muốn.

Cũng như quy trình bọc răng sứ, quy trình niềng răng thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bác sĩ tiến hành kiểm tra và đánh gia chung về tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào. Từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho bạn. Sau đó bác sĩ sẽ thực hiện thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng dựa trên mẫu dấu hàm đã lấy sẵn. Sau khi mọi công đoạn hoàn thành bác sĩ chỉ cần gắn mắc cài vào cung hàm cho bệnh nhân là hoàn thành ca niềng răng. Bệnh nhân có thể về nhà ngay và thực hiện chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thời gian để điều trị một ca niềng răng kéo dài từ 1-2 năm hoặc có thể ngắn hơn, dài hơn tùy theo mức độ lệch lạc răng của mỗi người.

Niềng răng nên ăn gì mới tốt?
Niềng răng mắc cài sứ trong suốt

Chi phí niềng răng
Chi phí cho một ca niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác của bệnh nhân, loại mắc cài mà bệnh nhân sử dụng, thời gian bác sĩ thực hiện… cho nên mức giá tại mỗi cơ sở nha khoa có khác nhau. Bảng giá chi phí niềng răng tại nha khoa Đăng Lưu có chi phí khá phù hợp với đông đảo khách hàng tham khảo.

Niềng răng nên ăn gì?
Sau khi niềng răng, ăn uống có ảnh hưởng khá lớn để sự thành công của quá trình điều trị. Tuần đầu tiên sau khi niềng răng bệnh nhân nên dùng các thức ăn mềm như cháo, súp để không tạo lực mạnh cho mắc cài niềng răng.

Với các thực phẩm chứa nhiều đường bệnh nhân cũng nên hạn chế vì chúng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng như sâu răng, viêm lợi, răng bị ố vàng…

Các thực phẩm có độ dẻo hoặc kết dính như kẹo cao su, caramel… bệnh nhân cũng phải hạn chế vì nó rất dễ làm cho khí cụ chỉnh nha bị bong hoặc lệch.

Trong thời gian mang mắc cài bệnh nhân không được dùng răng để cắn các thức ăn có độ cứng vì nó sẽ làm cho dây càu hoặc khay niềng răng bị vỡ, gãy. Thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả niềng răng.

Chăm sóc răng miệng sau ca niềng răng là một việc làm cần thiết để duy trì và tăng cường hiệu quả của ca niềng răng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
NH
 
Top