Như đã đề cập trong nhiều bài viết trước đây, có 3 phương pháp để khắc phục tình trạng mất răng đó là sử dụng hàm giả, làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Trong đó, cấy ghép implant được xem là giải pháp tối ưu nhất trong 3 phương pháp. Vậy nếu trường hợp người bị mất răng là trẻ em thì sao. Trẻ em có nên cấy ghép implant không?

---Xem thêm: niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt an toàn

Trẻ em có nên cấy ghép implant không?
Dù cho là người lớn hay trẻ nhỏ thì khi bị mất răng cũng bị ảnh hưởng về thẩm mỹ như nhau, đặc biệt là khi các khoảng hở do mất răng lớn. Vì vậy việc áp dụng các giải pháp để bù lắp khoảng trống này là điều rất cần thiết, chưa kể nếu để mất răng lâu mà không khắc phục trẻ còn có thể gặp phải các nguy cơ như tiêu xương ổ răng, các răng liền kề bị xô lệch… Tuy nhiên, việc trẻ em có nên cấy ghép implant không lại rất khó trả lời.

Trẻ em có nên tiến hành cấy ghép implant không?
Việc bù đắp răng bị mất là cần thiết cho dù đó là trẻ em hay người lớn

Nếu như trước đây, các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên bọc răng sứ cho răng khấp khểnh cũng như cấy ghép implant cho trẻ em do lo ngại răng trẻ lúc này chưa phát triển ổn định. Xương của trẻ em không đủ độ vững chắc, mật độ, thể tích và nền xương cũng yếu nên không thể đạt tiêu chuẩn để cấy ghép implant. Cấy ghép Implant trước khi xương hàm hoàn thiện còn có thể làm cản trở sự phát triển của xương hàm và sự mọc đúng chỗ của các răng khác. Xương hàm của trẻ em đang trong quá trình phát triển nên sẽ mở rộng theo ba chiều không gian đồng thời nó còn diễn ra quá trình xoay, trong khi đó răng implant lại được cấy cố định vào xương hàm và không thể di chuyển tự nhiên như răng thật dẫn đến sau một thời gian răng Implant có thể bị thay đổi vị trí ban đầu hoặc bị vùi sâu vào trong xương hàm. Ngoài ra, để cấy ghép implant cho trẻ em thì bác sĩ buộc phải dự đoán đúng được chính xác độ lớn của khung xương và răng của trẻ ở độ tuổi trưởng thành để tránh răng trẻ không bị xô lệch và phát triển không đúng kích cỡ.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa tất cả trẻ em đều không được cấy ghép implant. Nha khoahiện đại đã chỉ ra rằng trẻ em một khi có hệ thống xương hàm phát triển tương đối hoàn thiện thì hoàn toàn có khả năng cấy ghép implant. Do vậy, độ tuổi tối thiểu của trẻ có khả năng đáp ứng đủ điều kiện cấy ghép Implant là 15 ở nữ và 17 ở nam.

Phải làm gì khi trẻ không thể cấy ghép implant?
Nếu không thể cấy ghép implant thì để khắc phục tạm thời tình trạng mất răng, các bậc cha mẹ có thể cho trẻ tiến hành các phương pháp phục hình răng tạm thời như lắp cầu răng hoặc sử dụng hàm giả trước khi đạt đủ tiêu chuẩn để tiến hành cấy ghép implant.  Do trong quãng thời gian chờ đến đủ tuổi để tiến hành cấy ghép xương hàm của trẻ sẽ bị tiêu đi ít nhiều nên đến lúc tiến hành cấy ghép trẻ phải được ghép xương thì mới mong kết quả cấy ghép implant đảm bảo được tính hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top